Chuyển đến nội dung chính

Nguyên nhân, triệu chứng bệnh chàm ra sao ?

Các loại bệnh chàm - SEO TOP GOOGLE

Bệnh chàm là tên của một nhóm bệnh khiến da bị đỏ, ngứa và viêm. Có một số loại bệnh chàm: viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, bệnh chàm da, chàm da, viêm da tiết bã và viêm da ứ đọng. điều trị bệnh chàm
Bệnh chàm rất phổ biến. Và trong nhiều trường hợp, nó cũng có thể quản lý được. Trên thực tế, hơn 30 triệu người Mỹ có một số dạng bệnh chàm.
Hình ảnh bệnh chàm ở lưng gối, điều trị bệnh chàm
Pháo sáng chàm thường xuất hiện ở mặt sau của đầu gối
Sống với bệnh chàm có thể là một thách thức liên tục. Từ "ec eczema" có nguồn gốc từ một từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là luộc lại, đó là một mô tả hay cho các mảng đỏ, viêm, ngứa xảy ra trong quá trình bùng phát. Bệnh chàm có thể từ nhẹ, trung bình đến nặng.
Thông thường nhất là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị chàm trên mặt (đặc biệt là má và cằm), nhưng nó có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể và các triệu chứng có thể khác nhau từ trẻ này sang trẻ khác. Thường xuyên hơn không, bệnh chàm biến mất khi một đứa trẻ lớn lên, mặc dù một số trẻ sẽ tiếp tục trải qua bệnh chàm khi đến tuổi trưởng thành.
Người lớn cũng có thể bị bệnh chàm, ngay cả khi họ chưa bao giờ mắc bệnh khi còn nhỏ.

Bệnh chàm có lây không?

Viêm da dị ứng và bệnh chàm thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh, điều trị bệnh chàm
Bệnh chàm không truyền nhiễm. Bạn không thể bắt được nó từ người khác. Trong khi nguyên nhân chính xác của bệnh chàm vẫn chưa được biết, các nhà nghiên cứu biết rằng những người mắc bệnh chàm làm như vậy là do sự kết hợp của gen và các yếu tố kích hoạt môi trường. Khi một chất gây kích ứng hoặc chất gây dị ứng có thể chuyển sang hệ thống miễn dịch, các tế bào da không hoạt động vì chúng sẽ gây ra bệnh chàm bùng phát.

Các phương pháp điều trị bệnh chàm là gì?

Không có cách chữa bệnh chàm nhưng có phương pháp điều trị. Tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ nghiêm trọng của bệnh chàm, các phương pháp điều trị này bao gồm các biện pháp không kê đơn (OTC) , thuốc bôi tại chỗ , liệu pháp quang, thuốc ức chế miễn dịch và thuốc sinh học . Nhiều người bị bệnh chàm cũng tìm thấy thành công với các phương pháp điều trị tự nhiên và thay thế cụ thể  .
Đối với hầu hết các loại bệnh chàm, việc quản lý pháo sáng xuất phát từ những điều cơ bản sau:
  • Biết các kích hoạt của bạn để bạn có thể tránh tiếp xúc
  • Thực hiện thói quen tắm và dưỡng ẩm hàng ngày
  • Sử dụng OTC và thuốc theo toa một cách nhất quán và theo quy định

Các triệu chứng của bệnh chàm là gì?

Điều quan trọng nhất cần nhớ là bệnh chàm và các triệu chứng của nó là khác nhau đối với mọi người. Bệnh chàm của bạn có thể trông không giống bạn đối với người khác hoặc ở trẻ em của bạn. Nó thậm chí có thể xuất hiện ở các khu vực khác nhau của cơ thể tại các thời điểm khác nhau.
hình ảnh của bệnh chàm ở cổ, điều trị bệnh chàm
Bệnh chàm thường ngứa
Bệnh chàm thường ngứa. Đối với nhiều người, ngứa thường chỉ nhẹ, hoặc vừa. Nhưng trong một số trường hợp, nó có thể trở nên tồi tệ hơn nhiều và bạn có thể bị viêm da. Đôi khi ngứa trở nên tồi tệ đến mức mọi người gãi nó cho đến khi nó chảy máu, điều này có thể làm cho bệnh chàm của bạn trở nên tồi tệ hơn. Đây được gọi là chu trình ngứa ngứa.
Bạn cần tìm gì:
  • Da khô, nhạy cảm
  • Da đỏ, viêm
  • Ngứa rất tệ
  • Những mảng da sẫm màu
  • Các mảng da sần sùi, sần sùi hoặc có vảy
  • Oozing hoặc vỏ
  • Khu vực sưng
Bạn có thể có tất cả các triệu chứng của bệnh chàm hoặc chỉ một vài. Bạn có thể có một số đợt bùng phát hoặc các triệu chứng của bạn có thể biến mất hoàn toàn. Nhưng cách duy nhất để biết chắc chắn bạn có bị bệnh chàm hay không, là đến gặp bác sĩ để bác sĩ có thể nhìn vào làn da của bạn và hỏi bạn về các triệu chứng của bạn.

hình ảnh viêm da dị ứng ở bàn chân của người lớn, điều trị bệnh chàmViêm da dị ứng ở mắt cá chân và bàn chân của một người đàn ông trưởng thànhSự khác biệt giữa bệnh chàm và viêm da dị ứng là gì?

Bệnh chàm là một thuật ngữ chung cho viêm da, có nghĩa đơn giản là viêm da. Tất cả các loại bệnh chàm gây ngứa và đỏ và một số sẽ phồng rộp, khóc hoặc bong tróc.
Có một số loại bệnh chàm. Viêm da dị ứng được coi là một dạng nghiêm trọng và mãn tính (kéo dài).
Thuật ngữ Ec ecema phù hợp thường được sử dụng thay thế cho viêm da dị ứng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết loại hoặc loại (vì một người có thể có nhiều loại cùng một lúc) bạn có, để bạn có thể quản lý loại đó tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá xóa sẹo lồi sẹo rỗ uy tín nhất bình dương

Giá xóa sẹo lồi sẹo rỗ uy tín ở bình dương Nếu bạn đang tìm kiếm một spa xóa sẹo lồi rỗ (lõm) uy tín tại Tp.HCM và Bình dương, Một địa điểm hỗ trợ điều trị sẹo lồi rỗ hiệu quả đáng để bạn tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Hỗ trợ điều trị rất thành công nhiều ca sẹo cứng đầu, sẹo lâu năm… tại Tp.HCM xóa sẹo rỗ mụn ở bình dương, xoa seo ro o binh duong  Bảng giá xóa sẹo lồi rỗ uy tín ở bình dương Là hệ thống spa uy tín ở Bình dương và Tp.HCM, hiện sở hữu công nghệ sẹo lồi  (lõm) bằng phương pháp lăn kim hay còn gọi là phương pháp tăng sinh collagen, đây là một công nghệ xóa sẹo tiên tiến được các nước phát triển đánh giá cao, đặc biệt là Mỹ. Phương pháp lăn kim là một phương pháp làm đẹp hoàn hảo. xóa sẹo rỗ mụn ở bình dương, xoa seo ro o binh duong  Sự kết hợp của công nghệ lăn kim mang lai hiệu quả tuyệt vời hỗ trợ điều trị trên từng tình trạng trên những loại da như sau:  xóa sẹo rỗ mụn ở bình dương, xoa seo ro o binh duong  1.Căng da mặt, da láng mịn, thẳng

Bệnh giang mai: những gì cần biết về bệnh giang mai

Bệnh giang mai: Những gì bạn cần biết Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn lây qua đường tình dục.  Nó có thể điều trị trong giai đoạn đầu.  Nếu không điều trị, nó có thể dẫn đến tàn tật, rối loạn thần kinh và tử vong. Nó được gây ra bởi vi khuẩn  Treponema pallidum (T. pallidum)  .  Có ba giai đoạn: Tiểu học, trung học và đại học. Năm 2015, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) lưu ý rằng  60 phần trăm  các trường hợp ảnh hưởng đến nam giới có quan hệ tình dục với nam giới hoặc với cả nam và nữ. Bệnh giang mai có thể điều trị bằng  kháng sinh  , đặc biệt là ở giai đoạn đầu.  Nó sẽ không biến mất mà không cần điều trị. Bất cứ ai quan tâm về  nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục  (STI)  có thể nên tìm  tư vấn y tế càng sớm càng tốt. Nơi trị bệnh giang mai hiệu quả nhất Thông tin nhanh về trị bệnh giang mai ở Bình Dương Dưới đây là một số điểm chính về bệnh giang mai.  Thông tin chi tiết có trong bài viết chính. Bệnh giang m