Chuyển đến nội dung chính

Cách chữa bệnh chàm tại nhà hiệu quả nhất

Cách chữa bệnh chàm tại nhà hiệu quả - Seo Google

Một số nguyên liệu từ thiên nhiên như dưa chuột, nghệ, dầu dừa hay muối có thể giúp bạn điều trị chàm tại nhà khá hiệu quả.

chữa trị bệnh chàm da tại nhà, trị bệnh chàm
Cách trị bệnh chàm tại nhà

Bệnh chàm là gì?

Chàm (Eczema) là một hiện tượng rối loạn da mãn tính khá phổ biến. Theo thống kê hiện tượng chàm xuất hiện ở 34 triệu người Mỹ. Hiện tượng này có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh cho tới người lớn. Tuy nhiên, nó thường xảy ra ở trẻ sơ sinh nhiều hơn là người lớn.
Một số triệu chứng và dấu hiệu của bệnh này có thể bao gồm: ngứa liên tục, loét da và đóng vảy, nứt, phồng, rộp, bong, sưng, đỏ và khô da. Các vết chàm có thể làm ảnh hưởng tới các vùng da khác như bàn tay, mắt cá chân, mặt, gáy, đầu gối và ngực.

Bệnh này thường do di truyền, tuy nhiên một số yếu tố bên ngoài cũng là nguyên nhân và điều kiện làm cho các vết chàm xuất hiện. Một số yếu tố có thể khiến da bạn xuất hiện chàm như: dị ứng, do môi trường, do đổ mồ hôi nhiều, căng thẳng về cảm xúc,... Bệnh chàm có thể là mãn tính hoặc cấp tính.
Nếu không điều trị kịp thời, bệnh chàm sẽ gây khó chịu cho người bệnh. Một số biện pháp điều trị tự nhiên trị chàm tại nhà vừa an toàn cho da vừa có thể giúp bạn thoát khỏi căn bệnh này.

Các cách tự nhiên điều trị bệnh chàm tại Bình Dương

Một số lưu ý khi điều trị bệnh chàm tại Bình Dương
- Tránh sử dụng móng tay hoặc dụng cụ sắc bén để lặn hay tác động đến các vết chàm.
- Bạn có thể sử dụng kem đánh răng màu trắng để đắp lên các vùng da bị chàm.
-  Bạn có thể sử dụng 2 viên aspirin nghiền nát và tạo thành bột nhão rồi đắp lên vùng da bị chàm.
-  Bổ sung vitamin C là việc nên làm để nhanh chóng thoát khỏi bệnh.
- Sử dụng dầu để massage lên da có tác dụng làm mềm da và giảm kích thước của các vết chàm.
-  Nên bổ sung đầy đủ nước hàng ngày để tránh bị mất nước.
-  Ăn nhiều thức ăn chứa kẽm và beta-carotene giúp cơ thể đối phó với eczama tốt hơn.
    Các biện pháp điều trị bệnh chàm tự nhiên có thể làm mất nhiều thời gian của bạn để cho kết quả tốt. Nhưng với những phương pháp này không làm hại da và bào mòn da như điều trị bằng hóa chất.
    Sau đây là một số biện pháp tự nhiên giúp xóa bỏ các vết chàm mà bạn nên tham khảo trị bệnh chàm tại bình dương:

    chữa bệnh chàm, thuốc trị bệnh chàm
    Cách điều trị bệnh chàm tại Bình Dương

    Hạt nhục đậu khấu- cách trị bệnh chàm tại nhà

    Hạt nhục đậu khấu có khả năng chống viêm và giảm viêm do eczema
    - Đầu tiên bạn trộn một muỗng mật ong, 1 muỗng hạt nhục đậu khấu và 1 chút quế để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp đó lên da khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.
    - Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng 1 muỗng bột nhục đậu khấu với 1 muỗng dầu ô liu thành hỗn hợp đặc sánh. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da cần điều trị 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    Dưa chuột - cách chữa bệnh chàm tại nhà

    Hàm lượng nước và tinh chất trong nước dưa chuột có đặc tính chống viêm rất tốt. Nó cũng được coi là thần dược giúp loại bỏ các vết chàm. Để loại bỏ các vết chàm bằng dưa chuột bạn hãy áp dụng một trong hai cách sau:
    -  Cắt dưa chuột thành miếng lát mỏng rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng nửa giờ. Sau đó bạn sử dụng các miếng dưa chuột đó đắp lên khu vực bị chàm khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách làm này 3 – 4 lần/ ngày và duy trì trong vài tháng. 
    -  Cách thứ hai: thái lát mỏng dưa chuột sau đó ngâm với nước ít nhất 2 giờ. Bạn sử dụng các miếng dưa chuột đó đắp lên vùng da bị chàm khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Áp dụng cách làm này nhiều lần trong ngày để đạt hiệu quả cao.

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Giá xóa sẹo lồi sẹo rỗ uy tín nhất bình dương

    Giá xóa sẹo lồi sẹo rỗ uy tín ở bình dương Nếu bạn đang tìm kiếm một spa xóa sẹo lồi rỗ (lõm) uy tín tại Tp.HCM và Bình dương, Một địa điểm hỗ trợ điều trị sẹo lồi rỗ hiệu quả đáng để bạn tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Hỗ trợ điều trị rất thành công nhiều ca sẹo cứng đầu, sẹo lâu năm… tại Tp.HCM xóa sẹo rỗ mụn ở bình dương, xoa seo ro o binh duong  Bảng giá xóa sẹo lồi rỗ uy tín ở bình dương Là hệ thống spa uy tín ở Bình dương và Tp.HCM, hiện sở hữu công nghệ sẹo lồi  (lõm) bằng phương pháp lăn kim hay còn gọi là phương pháp tăng sinh collagen, đây là một công nghệ xóa sẹo tiên tiến được các nước phát triển đánh giá cao, đặc biệt là Mỹ. Phương pháp lăn kim là một phương pháp làm đẹp hoàn hảo. xóa sẹo rỗ mụn ở bình dương, xoa seo ro o binh duong  Sự kết hợp của công nghệ lăn kim mang lai hiệu quả tuyệt vời hỗ trợ điều trị trên từng tình trạng trên những loại da như sau:  xóa sẹo rỗ mụn ở bình dương, xoa seo ro o binh duong  1.Căng da mặt, da láng mịn, thẳng

    Nguyên nhân, triệu chứng bệnh chàm ra sao ?

    Các loại bệnh chàm - SEO TOP GOOGLE Bệnh chàm là tên của một nhóm bệnh khiến da bị đỏ, ngứa và viêm.  Có một số loại bệnh chàm: viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, bệnh chàm da, chàm da, viêm da tiết bã và viêm da ứ đọng. điều trị bệnh chàm Bệnh chàm rất phổ biến.  Và trong nhiều trường hợp, nó cũng có thể quản lý được.  Trên thực tế, hơn 30 triệu người Mỹ có một số dạng bệnh chàm. Pháo sáng chàm thường xuất hiện ở mặt sau của đầu gối Sống với bệnh chàm có thể là một thách thức liên tục.  Từ "ec eczema" có nguồn gốc từ một từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là luộc lại, đó là một mô tả hay cho các mảng đỏ, viêm, ngứa xảy ra trong quá trình bùng phát.  Bệnh chàm có thể từ nhẹ, trung bình đến nặng. Thông thường nhất là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị chàm trên mặt (đặc biệt là má và cằm), nhưng nó có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể và các triệu chứng có thể khác nhau từ trẻ này sang trẻ khác.  Thường xuyên hơn không, bệnh chàm biến mất khi một đứa trẻ lớn lên, mặc dù một

    Bệnh giang mai: những gì cần biết về bệnh giang mai

    Bệnh giang mai: Những gì bạn cần biết Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn lây qua đường tình dục.  Nó có thể điều trị trong giai đoạn đầu.  Nếu không điều trị, nó có thể dẫn đến tàn tật, rối loạn thần kinh và tử vong. Nó được gây ra bởi vi khuẩn  Treponema pallidum (T. pallidum)  .  Có ba giai đoạn: Tiểu học, trung học và đại học. Năm 2015, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) lưu ý rằng  60 phần trăm  các trường hợp ảnh hưởng đến nam giới có quan hệ tình dục với nam giới hoặc với cả nam và nữ. Bệnh giang mai có thể điều trị bằng  kháng sinh  , đặc biệt là ở giai đoạn đầu.  Nó sẽ không biến mất mà không cần điều trị. Bất cứ ai quan tâm về  nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục  (STI)  có thể nên tìm  tư vấn y tế càng sớm càng tốt. Nơi trị bệnh giang mai hiệu quả nhất Thông tin nhanh về trị bệnh giang mai ở Bình Dương Dưới đây là một số điểm chính về bệnh giang mai.  Thông tin chi tiết có trong bài viết chính. Bệnh giang m